Thấy cọng phân trắng nổi trong ao tôm - có thuốc nào trị bệnh phân trắng trên tôm ?

Thấy cọng phân trắng nổi trong ao tôm - có thuốc nào trị bệnh phân trắng trên tôm ?
Chia sẻ:

Ao nuôi tôm có cọng phân trắng nổi trên mặt ao, bệnh gì? còn có thể cứu chữa được?

Trả lời: Có thể cứu chữa được, nhưng tốn kém nhiều chi phí và còn tùy vào mức độ bệnh (thường tỉ lệ với số cọng phân trắng nổi trong ao), điều kiện ao nuôi và nguyên nhân cụ thể.

Các mức độ bệnh: ngành nuôi trồng thủy sản với việc nuôi tôm thẻ chân trắng rất thường gặp hiện tượng tôm bị phân trắng, các mức độ có thể ước lượng

  • Nhẹ: Tôm sậm màu, đường ruột bị đứt khúc, ruột lỏng. 

  • Trung bình: Trong nhá (sàn ăn) xuất hiện những đoạn phân nhạt màu, màu trắng, tôm giảm ăn 10-20%.

  • Nặng: Phân trắng nổi trên mặt nước, tôm giảm ăn >50%, tôm ốp thân và chết rải rác. Tỉ lệ tôm hao hụt có thể lên 90%. Đặc biệt là ở các ao nuôi tôm công nghệ cao.

 

Nuôi tôm thẻ chân trắng - Dấu hiệu bệnh phân trắng

Các tác nhân chủ yếu gây bệnh phân trắng trên tôm ?

Hiện nay, Loại tôm thẻ chân trắng với bệnh phân trắng vẫn chưa xác định được chính xác tác nhân gây bệnh, nhưng chủ yếu bệnh thường xuất hiện trong những ao có điều kiện sau:

  • Những ao có mật độ thả cao, đáy ao dơ, tôm bị nhiễm chất độc từ thuốc bảo vệ thực vật.
  • Thức ăn kém chất lượng, bị nấm mốc, nhiễm độc tố Aflatoxin.
  • Do tảo độc ao nuôi: tảo lam và tảo giáp tiết độc tố làm tê liệt biểu mô, ruột không hấp thụ được thức ăn, làm tắc nghẽn và gây bệnh phân trắng.
  • Khi phân lập vi khuẩn ở gan tôm thấy có nhiều vi khuẩn Vibrio vulnificus, Vibrio cholerae, Vibrio alginolyticus.
  • Thấy xuất hiện nhóm nguyên sinh động vật (Gregarine), ký sinh trên ruột tôm, với tỉ lệ cao trong các ao nhiễm bệnh phân trắng (ký sinh trùng đường ruột tôm).
  • Trong mẫu tôm bệnh phân trắng, thấy có cường độ nhiễm cao với virus gây bệnh còi MBV (Monodon Baculovirus) và virus gây bệnh gan tụy HPV (Hepatopancreatic Parvovirus).
          Chi tiết hơn xem bài viết của Âu Mỹ AEC:

Giải pháp phòng trị bệnh phân trắng trên tôm: 

Trong ngành nuôi trồng thủy sản: Bệnh phân trắng trên tôm thường xuất hiện khi tôm lớn hơn 15 ngày tuổi, cần chuẩn đoán chính xác để có giải pháp xử lý hiệu quả, chi tiết hơn xem bài viết của Âu Mỹ AEC:
Theo nhiều chuyên gia thành công trong ngành, do bệnh xuất phát từ nhiều tác nhân và biểu hiện bệnh lý, biện pháp PHÒNG bệnh phân trắng thường mang lại hiệu quả hơn cho người nuôi. 
Bộ 3 Gan-Ruột: là bộ sản phẩm chủ lực và hiệu quả trong phòng và trị các bệnh về gan, đường ruột tôm.
Liver Bio: Thảo dược, phòng ngừa và điều trị các bệnh về gan, phục hồi và tái tạo chức năng gan, giúp gan tôm đen nâu, bóng đẹp, 
Pro Utines: Thảo dược chiết suất tinh cao, tinh tỏi trích ly, sát trùng và tiêu diệt ký sinh trùng có hại cho đường ruột, tạo hệ miễn dịch cho đường ruột tôm. 
Zym Thaid: Men chứa các lợi khuẩn có lợi cho đường ruột tôm, tạo lớp màn bảo vệ cho đường ruột, với thành phần chính là Amylase, giúp đường ruột khỏe, chống sự tái xâm nhập của vi khuẩn có hại. Ngoài ra, Zym Thaid còn có khả năng hỗ trợ đào thải kháng sinh, nong to đường ruột, giúp tôm mau phục hồi sau quá trình điều trị phân trắng.
Lo lắng thất thu, mất mùa đã có giải pháp khi phối hợp sử dụng bộ 3 đúng cách.

 

Tại sao phải phòng ngừa bệnh phân trắng?

Phòng ngừa bệnh phân trắng là giải pháp tối ưu được chọn lựa, khi ao tôm thấy phân trắng nỗi trên mặt ao tôm, tỉ lệ hao hụt có thể lên đến 90% chỉ trong vài tiếng đồng hồ.

Nên dự phòng sẵn trong vụ nuôi tôm? 

Khi phòng ngừa: có sẵn bộ 3 phòng ngừa điều trị phân trắng, nếu có dấu hiệu bất thường, quý khách có thể tăng cường liều sử dụng với các sản phẩm đang có.

Nếu có sẵn sản phẩm trên kệ thuốc chăm sóc cho ao tôm: khả năng xử lý nhanh có thể được đảm bảo, nếu không chủ động, bà con phát hiện dấu hiệu bệnh, rồi đặt hàng phải chờ ship hàng từ công ty về, mất từ 2 -5 ngày, tăng rủi ro ao tôm, bệnh phát diện rộng, khó xử lý hơn và thất thoát nhiều hơn.

Bấm Mua ngay để đặt hàng ngay mang về bộ 3 dự phòng cho ao tôm bà con hoặc 

Gọi 1900272733 hoặc 0855678679 để tư vấn thắc mắc của bà con.

Miễn phí giao hàng khi đặt mua bộ 3 tại đây, web https://aumyaec.com của Công ty Âu Mỹ - AEC.

Website ĐÃ THÔNG BÁO BỘ CÔNG THƯƠNG

Đang xem: Thấy cọng phân trắng nổi trong ao tôm - có thuốc nào trị bệnh phân trắng trên tôm ?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
Xem chi tiết
0 sản phẩm
Đóng
.
.
.