THÀNH CÔNG NUÔI TÔM MẬT ĐỘ CAO NHỜ ÁP DỤNG MÔ HÌNH CAM13 NĂM 2022

THÀNH CÔNG NUÔI TÔM MẬT ĐỘ CAO NHỜ ÁP DỤNG MÔ HÌNH CAM13 NĂM 2022
Chia sẻ:

     Với xu thế phát triển tất yếu của thị trường ngành tôm, việc chuyển đổi mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao được các hộ nuôi áp dụng ngày càng mạnh mẽ. Để giúp bà con có được một mùa vụ thành công và đạt được lợi nhuận như mong muốn, Công ty Âu Mỹ AEC cùng với các chuyên gia đầu ngành đã cùng nhau nghiên cứu và ứng dụng thành công Mô hình CAM 13, tôm nuôi hơn 40 con/kg chỉ trong 75-80 ngày với chi phí thấp, ít dịch bệnh và giá trị kinh tế cao.

ĐẶC ĐIỂM MÔ HÌNH NUÔI TÔM CÔNG NGHỆ CAO CAM13

     CAM13 là mô hình nuôi ứng dụng các chế phẩm vi sinh vào nuôi thâm canh trên ao bạt 100% với chi phí nuôi thấp, quản lý dịch bệnh chặt chẽ, đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho người nuôi. 
Công nghệ nuôi bằng vi sinh không chỉ làm giảm giá thành sản xuất mà còn mang lại môi trường nước ổn định, hạn chế dịch bệnh trong ao và không gây độc hại xung quanh môi trường ao so với việc sử dụng lạm dụng các loại thuốc kháng sinh.

Mô hình ao nuôi CAM 13

Mô hình ao nuôi CAM 13 
     Mô hình được thiết kế độc đáo bao gồm 2 ao lắng, 1 ao xử lý, 1 ao sẵn sàng và 2 ao nuôi. Ao nuôi được thiết kế góc bo tròn và lót bạc 100% với mật độ nuôi cao. Nước trước khi đi vào ao nuôi sẽ được đi qua ao lắng và ao sẵn sàng. Sau quá trình xử lý nước từng ao, nước ao nuôi sẽ được gây màu trà, võ đậu trước khi thả giống 4 ngày bằng AEC Copefloc và AEC Bio Alga No1, nhằm ổn định pH từ 7.5 -7.8 và môi trường, tăng tỷ lệ sống của tôm trong những tháng đầu cũng như tốc độ tăng trưởng và phát triển đồng đều của tôm.
     Trong mô hình này sử dụng kiểm soát khí độc NH3/NO2 và duy trì màu trà nước bằng hệ vi sinh khác biệt như ZP US và bộ sinh khối VS 01 + AEC Copefloc duy trì liên tục trong ao nuôi. 
     Mô hình nuôi công nghệ cao CAM 13 có quy trình chăm sóc và sử dụng các loại khoáng của Âu Mỹ chi tiết cho từng giai đoạn từ những ngày đầu cho đến khi thu hoạch đảm bảo quá trình phát triển, giúp tôm tăng trưởng nhanh, về size đúng như mục tiêu 100 con trong 40 – 45 ngày và lớn hơn 40 con trong 75 – 80 ngày.
     Đặc biệt mô hình đề cao việc phòng bệnh hơn chữa bệnh khi sử dụng các loại sản phẩm như TTC F100, Pro utinest và Anti Rota, nhờ đó tránh được các trường hợp rớt, giảm sản lượng do mắc các bệnh như EHP, phân trắng, tôm chết rải rác… 
     Ngoài ra, khi thực hiện mô hình nuôi tôm công nghệ cao CAM 13, Âu Mỹ AEC tự hào nói không với các chất kháng sinh và không sử dụng hóa chất có thể gây hại cho sức khỏe con người vì Âu Mỹ AEC luôn tự hào là đối tác thủy sản tại Việt Nam hướng đến các giá trị thân thiện, hiệu quả và bền vững.

KẾT QUẢ MÔ HÌNH CAM 13

Kết quả thời điểm chưa áp dụng mô hình CAM 13

Kết quả thời điểm chưa áp dụng mô hình CAM 13 
     Nhìn chung, khi chưa áp dụng mô hình CAM13 thì tỉ lệ hoàn vốn (đạt size từ 100 con/kg trở lên) chiếm tỉ lệ từ khá thấp chỉ từ 60% đến 64%, trong 142 ao nuôi được cố vấn kỹ thuật với 357 lượt nuôi từ năm 2012 đến năm 2015.

Kết quả thời điểm khi đã áp dụng mô hình CAM 13

Kết quả thời điểm khi đã áp dụng mô hình CAM 13 
     Sau khi áp dụng Mô hình CAM13 và được kỹ sư Âu Mỹ AEC tư vấn trực tiếp tại ao nuôi, tỉ lệ hoàn vốn (đạt size từ 100 con/kg trở lên) đã tăng lên theo từng năm và đạt được tỉ lệ thành công lên đến 85% trong 1315 ao cố vấn kỹ thuật với 2182 lượt nuôi từ năm 2016 đến năm 2022.

LỢI ÍCH TỪ MÔ HÌNH NUÔI

     Từ phương án áp dụng những kỹ thuật nuôi tôm tiên tiến bằng các chế phẩm vi sinh, mô hình CAM13 giúp quản lý chặt chẽ từ khâu xây dựng ao nuôi ban đầu, xử lý nước cho đến việc chăm sóc đều có quy trình chi tiết. Nhờ đó, tôm sẽ giảm được rủi ro về dịch bệnh, tăng tốc độ phát triển, lớn nhanh khoảng hơn 40 con/kg trong 75-80 ngày và đem lại kết quả kinh tế cao. 
     Mô hình đã, đang và sẽ không ngừng cải tiến, ứng dụng kĩ thuật vào mỗi vụ nuôi. Với sự nghiên cứu của Kỹ Sư Trần Minh Tùng kết hợp với phòng nghiên cứu và phát triển (R&D) của Cty Âu Mỹ AEC và cho ra đời các dòng sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thực tiễn của ao nuôi. 
     Một mô hình nuôi đạt chuẩn, một vụ tôm đắc thắng chỉ còn cách bà con một cuộc điện thoại. Để tìm hiểu thêm về mô hình nuôi thâm canh trên ao bạt CAM 13, bà con vui lòng gọi về số Hotline: 0855 678 679 hoặc Website: https://aecaqua.com/.
Một số sản phẩm được sử dụng trong mô hình CAM 13 của Âu Mỹ AEC:

Một số sản phẩm sử dụng trong mô hình CAM 13

Một số sản phẩm sử dụng trong mô hình CAM 13 
 
Tác giả mô hình: Kỹ sư Trần Minh Cảnh, Kỹ sư Trần Minh Tùng 
Soạn thảo nội dung: Võ Quốc Toàn 
Duyệt và chỉnh sửa nội dung: Ths. Lê Trung Thực

Đang xem: THÀNH CÔNG NUÔI TÔM MẬT ĐỘ CAO NHỜ ÁP DỤNG MÔ HÌNH CAM13 NĂM 2022

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
Xem chi tiết
0 sản phẩm
Đóng
.
.
.