NUÔI TÔM CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI VỚI MÔ HÌNH KIN68

NUÔI TÔM CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI VỚI MÔ HÌNH KIN68
Chia sẻ:

     Ngành nuôi tôm Việt Nam hiện nay vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai dẫn tới rủi ro cho người nuôi là rất lớn. Đứng trước thực trạng này, sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển ứng dụng mô hình rộng rãi tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Kin 68 đã trở thành mô hình chủ lực của Âu Mỹ - AEC. Mô hình đã và đang mang lại rất nhiều thành công cho những hộ nuôi áp dụng đúng quy trình.

Đặc điểm mô hình nuôi tôm công nghệ cao Kin 68

     Đặc điểm chính của mô hình Kin68 là nuôi tôm công nghệ cao lót bạt 100% và mật độ phù hợp tối ưu điều kiện thực tế, không sử dụng kháng sinh, ít thay nước, nhiều lần thu tỉa trong vụ nuôi, ứng dụng công nghệ nuôi tôm sạch mà cụ thể là áp dụng công nghệ sinh học vào quá trình nuôi, nuôi tôm nhiều giai đoạn trong đó vèo và chuyển dần bình quân 25 -30 ngày 1 giai đoạn.

Sơ đồ thứ 1 mô hình KIN 68 công ty Âu Mỹ AEC

Sơ đồ thứ 1 mô hình KIN 68 công ty Âu Mỹ AEC 
     Bằng việc áp dụng theo những quy trình sinh học tiên tiến mà khi nuôi tôm với Mô Hình Kin68, người nuôi sẽ không cần phải sử dụng kháng sinh để điều trị bệnh cho Tôm trong suốt quá trình nuôi. Với phác đồ sử dụng vi sinh một cách chi tiết, sử dụng đúng các chủng vi sinh theo từng trường hợp một cách linh hoạt, kết hợp thảo dược phòng ngừa bệnh. Kin68 sẽ dùng chính các vi sinh có lợi trong ao nuôi để lấn áp và ức chế các vi khuẩn có hại, không cho các vi khuẩn gây hại cho ao nuôi có điều kiện phát triển để gây ảnh hưởng xấu cho Tôm trong ao nuôi.

Hình ảnh ao nuôi sử dụng mô hình Kin 68

Hình ảnh ao nuôi sử dụng mô hình Kin 68 

Lợi ích từ mô hình nuôi Kin 68

     Cũng từ việc sử dụng vi sinh kiểm soát tảo và duy trì nồng độ vi sinh trong nước ở mức tối ưu mà Kin68 sẽ duy trì được pH trong ao nuôi một cách ổn định và ít biến động khi vô tình chịu sự tác động từ các yếu tố ngoại cảnh. 
     Với mức pH ổn định luôn dao động từ 7.5 – 7.8, ao nuôi theo mô hình Kin68 sẽ tránh được các tác động tiêu cực như sụp tảo trong ao nuôi, tôm chậm lớn, mềm vỏ, nồng độ khí độc tăng nhanh do pH quá cao. Hoặc tôm bị stress, suy giảm miễn dịch, chậm lột xác, nước trong, khó gây màu,… Cũng nhờ chủ động kiểm soát tốt được môi trường nước, mà Kin68 sẽ ít phải thay nước hơn so với các mô hình nuôi truyền thống.

Hình ảnh thu hoạch mô hình Kin 68

Hình ảnh thu hoạch mô hình Kin 68 
     Một lợi thế mang tính kinh tế khi áp dụng nuôi tôm theo mô hình Kin68 là việc nuôi tôm nhiều giai đoạn và thu tỉa nhiều lần trong vụ nuôi. Việc nuôi mật độ cao và thu tỉa nhiều lần, sẽ giúp hộ nuôi có thể tối đa hóa lợi nhuận trên cùng một diện tích thả nuôi. Từ đây, hộ nuôi có thể thu hồi vốn và sinh lời ngay cả khi đang nuôi mà không cần phải chờ tới khi cuối vụ. Với việc thu tỉa nhiều lần, hộ nuôi sẽ giảm được tối đa những rủi ro về nguồn vốn. Chủ động hơn trước sự biến động của giá tôm trên thị trường.

Hình ảnh các sản phẩm được sử dụng trong mô hình

Hình ảnh các sản phẩm được sử dụng trong mô hình 
     Ngoài ra mô hình đặc biệt quan tâm và kiểm soát tốt môi trường nước thải xử lý sinh học hoàn lưu lại nuôi tiết kiệm được nước và kiểm soát tốt EHP và một số mầm bệnh khác, trong bể ao chứa thải siphon này được xử lý sinh học và các loại cá thích hợp như: cá rô phi, cá chốt, cá đối, cá tra chịu mặn. 
     Một mô hình nuôi đạt chuẩn, một vụ tôm đắc thắng chỉ còn cách bà con một cuộc điện thoại. Để tìm hiểu thêm về mô hình nuôi tôm Kin68, bà con vui lòng gọi về số Hotline: 0855 678 679 hoặc Website: https://aecaqua.com/.
Viết bài: Phùng Anh Duy 
Chỉnh sửa và duyệt nội dung: ThS Lê Trung Thực

Đang xem: NUÔI TÔM CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI VỚI MÔ HÌNH KIN68

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
Xem chi tiết
0 sản phẩm
Đóng
.
.
.